Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 55
  • Trong tuần: 1 352
  • Tất cả: 462051
Tâm tình tri ân trước ngày ra trường

Con đò mộc, mái đầu sương- Mãi theo ta khắp muôn phương vạn ngày -Khúc sông ấy vẫn còn đây -Thầy đưa tiếp những đò đầy sang sông”

Kính thưa quý thầy cô!

Ông bà ta xưa đã nói:

                              “Công cha nghĩa mẹ ơn thầy

                    Gắng công học tập có ngày thành danh”

Không phải ngẫu nhiên mà công ơn của người thầy được đặt ở vị trí ngang bằng với công ơn “lớn hơn trời bể” của cha mẹ. Cha mẹ sinh con ra, nuôi con lớn khôn, dạy dỗ con nên người. Nhưng thầy cô cũng có vai trò rất quan trọng trong việc giáo dục nhân cách, truyền ánh sáng của tri thức để mỗi chúng ta phát triển toàn diện về cả thể chất lẫn tâm hồn. Chính vì thế mà dân ta luôn đề cao truyền thống “Tôn sư trọng đạo” cũng như vị trí của những người thầy.

           Các bạn thân mến! Trong quãng đời học sinh của chúng ta không thể thiếu vắng hình ảnh thầy cô. Đó là mái tóc thầy bạc trắng vì bụi phấn, là giọng nói cô ấm áp khi giảng bài, là nụ cười khích lệ, động viên của thầy khi ta vấp ngã, là giọt nước mắt hạnh phúc của cô khi ta đạt kết quả cao trong các kỳ thi. Có thể nói, một trong những tình cảm thiêng liêng nhất là tình yêu thương của thầy cô dành cho chúng con. Cô thầy chính là những người lái đò tận tụy, ngày đêm vẫn miệt mài đưa khách sang sông dẫu chẳng biết lúc nào khách trở lại.

          Chúng con biết thầy cô đã phải vất vả như thế nào khi lái con đò vượt qua bao gió to sóng dữ để đưa chúng con cập bến tương lai. Đâu chỉ một chuyến đò, cuộc đời mỗi người thầy phải đưa biết bao nhiêu lượt đò, bao nhiêu thế hệ học trò qua sông. Nhưng dẫu có khó khăn, thầy cô vẫn một lòng vì chúng con, che chở, dìu dắt. Thầy cô như những người cha người mẹ thứ hai trong cuộc đời chúng con.

           Còn nhớ mới ngày nào, chúng con còn là những học sinh lớp 10 nhiều bỡ ngỡ, rụt rè, lạ lẫm khi phải xa gia đình, bước chân vào một môi trường học tập mới với thầy cô, bạn bè mới. Mọi thứ đối với chúng con thật khó khăn. Vậy mà chỉ sau một khoảng thời gian học tập, sinh hoạt, được sống trong tình thầy trò ấm áp, yêu thương, tình cảm bạn bè gần gũi, đoàn kết. Giờ đây ngôi trường THPT TX Bình Long như trở thành mái nhà thứ hai của chúng con. Năm học cuối cấp, cũng là năm cuối cùng của quãng đời học sinh, chúng con bắt đầu lo lắng trước những thay đổi trong tuyển sinh của ngành giáo dục, bỡ ngỡ trước những lựa chọn cho tương lai của mình. Những nỗi lo, những khó khăn ấy đôi lúc làm chúng con nản lòng. Thế nhưng những lúc chúng con chùn bước, bàn tay ấm áp của thầy cô lại nâng đỡ nhẹ nhàng; giọng nói truyền cảm của thầy cô lại tiếp thêm nghị lực để chúng con bước đi.

          Kính thưa quí vị đại biểu, quí thầy cô. Đất nước cho chúng con một quê hương để thương để nhớ. Cha mẹ cho chúng con một hình hài, dáng dấp để sống và học tập. Thầy cô cho chúng con một nền tảng vững chắc để bước vào đời.

          Nhân ngày 20-11, ngày Hiến Chương Nhà giáo Việt Nam, hôm nay chúng con xin gửi đến thầy cô những lời chúc tốt đẹp nhất và lòng tri ân sâu sắc nhất. Kính chúc thầy cô nhiều sức khỏe, hoàn thành tốt sứ mệnh “trồng người” cao cả mà tổ quốc giao phó.

          Mai này, trên những nẻo đường đời, dù ở nơi đâu chúng con vẫn luôn nhớ về mái trường THPT TX Bình Long thân yêu với những người thầy, người cô tận tụy, hy sinh vì sự nghiệp giáo dục.

“Con đò mộc, mái đầu sương

Mãi theo ta khắp muôn phương vạn ngày

Khúc sông ấy vẫn còn đây

Thầy đưa tiếp những đò đầy sang sông”

 

Nguyễn Thị Hồng Hạnh, học sinh lớp 12A6