Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 75
  • Trong tuần: 978
  • Tất cả: 428893
HỘI NGHỊ CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC TRƯỜNG THPT THỊ XÃ BÌNH LONG- NĂM HỌC 2020 – 2021

    Sáng ngày 26 tháng 9 năm 2020, tại Trường THPT thị xã Bình Long đã long trọng tổ chức Hội nghị công chức, viên chức học 2020 - 2021. Hội nghị có ý nghĩa quan trọng, nhằm đánh giá và tổng kết những kết quả đã đạt được trong năm học 2019 - 2020 và phương hướng nhiệm vụ năm 2020 - 2021.

Tham dự Hội nghị, về phía Nhà trường, có ông Hồ Trọng Lộc – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cùng sự có mặt đông đủ của các Phó Hiệu trưởng, giáo viên và nhân viên nhà trường.

 

 Toàn cảnh Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức năm học 2020 - 2021

Hội nghị công chức, viên chức là hoạt động thường niên của nhà trường, một mặt đánh giá, tuyên dương những kết quả đạt được trong công tác giáo dục của năm học trước, mặt khác nghiêm túc rút ra nguyên nhân của những hạn chế, tồn tại; từ đó đề ra phương hướng hoạt động phù hợp cho năm học mới. Đây cũng là dịp để mỗi thành viên thực hiện quyền dân chủ đề xuất ý kiến, bày tỏ nguyện vọng đối với lãnh đạo nhà trường. Trực tiếp đặt vấn đề để cùng bàn thảo. Hội nghị là cơ hội tìm tiếng nói đồng thuận, đồng tâm, chung sức phát triển hoạt động giáo dục của nhà trường. Đồng thời đây cũng là cơ hội để nhà trường kiến nghị những quyền lợi chính đáng của công chức, viên chức và người lao động đối với các cấp lãnh đạo.

Tại Hội nghị, ông Hồ Trọng Lộc – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường trình bày Báo cáo tình hình thực hiện Nghị quyết Hội nghị Công chức, viên chức năm học 2019 - 2020 và Chương trình công tác năm học 2020 - 2021. Hiệu trưởng nhà trường đã trao đổi xung quanh những vấn đề về: Cơ cấu tổ chức, đội ngũ giáo viên, nhân viên; việc thực hiện các phong trào thi đua và các cuộc vận động của ngành giáo dục; kết quả hoạt động chuyên môn của giáo viên; kết quả học tập của học sinh; các hoạt động đoàn thể...

Năm học 2019 – 2020, mặc dù dịch bệnh Covid-19 làm ảnh hưởng lớn tới việc dạy và học. Nhưng với sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Thị ủy- UBND thị xã Bình Long, Sở GD&ĐT Bình Phước, Trường THPT thị xã Bình Long đã thực hiện tốt công tác vừa phòng chống dịch vừa thực hiện công tác dạy và học, năm học kết thúc với nhiều thành tích đáng tự hào. Về phía học sinh: có 70,9% học sinh đạt loại khá, giỏi; có 98,6% học sinh xếp loại hạnh kiểm khá trở lên; tỉ lệ đậu tốt nghiệp đạt 99,49%, tổng điểm trung bình môn thi Tốt nghiệp THPT quốc gia xếp Hạng 10/34 toàn tỉnh; số học sinh giỏi cấp tỉnh, nghiên cứu khoa học, sáng tạo kĩ thuật luôn giữ vững thứ hạng cao… Về phía giáo viên: có 44 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp trường, có 25 sáng kiến của 34 giáo viên đạt Sáng kiến cấp ngành, có 02 sáng kiến được đề nghị Hội đồng Sáng kiến tỉnh xem xét công nhận… Nhìn chung, các chỉ tiêu đều đạt và vượt các tiêu chí của trường chuẩn quốc gia.

 (Ông Hồ Trọng Lộc– Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường trình bày Báo cáo tại Hội nghị)

Tiếp đó, đại diện Ban kiểm tra nội bộ, Thanh tra nhân dân và kế toán nhà trường trình bày các Báo cáo về tình hình hoạt động ở các mặt khác nhau.

(Bà Nguyễn Thị Thế  – Kế toán nhà trường trình bày Báo cáo tình hình thu chi tài chính năm học 2019 - 2020) 

Hội nghị đã lắng nghe các ý kiến thảo luận về công tác dạy và học, đặc biệt việc nâng cao chất lượng mũi nhọn của nhà trường, quy chế chi tiêu nội bộ, vấn đề cơ sở vật chất,... Lãnh đạo Nhà trường đã ghi nhận, tiếp thu, giải trình  các ý kiến của giáo viên, nhân viên. Mỗi ý kiến trên tinh thần xây dựng, mong muốn chung tay góp sức, đồng lòng để hoàn thành tốt nhiệm vụ Nhà trường đề ra trong năm học 2020 – 2021

 (Các tổ ký kết thi đua tại Hội nghị)

Sau gần 04 giờ làm việc nghiêm túc, trách nhiệm cao theo đúng chương trình được Hội nghị đề ra, Hội nghị Công chức, viên chức đã biểu quyết thống nhất các nội dung, những nhiệm vụ, các giải pháp trọng tâm, các chỉ tiêu phấn đấu và thông qua Nghị quyết nhiệm vụ năm học 2020 – 2021 với các chỉ tiêu chủ yếu: Học sinh có hạnh kiểm: Tốt  - Khá: >  90%, học lực: Giỏi- Khá >  60 %; HSG các môn văn hóa lớp 12: Tốp 10 của tỉnh, Ôlympic: trên 40 Huy chương; Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp 100%. Kết quả thi Đại học- cao đẳng trên 75%; Giáo viên, nhân viên đạt lao động tiên tiến: > 95%; GV dạy giỏi cấp trường: 35; có 30 sáng kiến đạt cấp ngành. Công đoàn được xếp loại Tốt; Đoàn thanh niên: xuất sắc; Tập thể Trường được xếp loại Tiên tiến Xuất sắc... Bản Nghị quyết là tâm sức, là niềm tin và hi vọng của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường THPT thị xã Bình Long.

Trong Hội nghị, ông Trịnh Huỳnh Cương- Chủ tịch Công đoàn nhà trường đã tổng kết công tác thi đua năm học 2019 - 2020, đồng thời phát động phong trào thi đua và ký kết giao ước thi đua với các tổ chuyên môn, đại diện các đoàn thể nhà trường.

Hội nghị Công chức, viên chức Trường THPT thị xã Bình Long năm học 2020 - 2021 kết thúc tốt đẹp và hứa hẹn một năm học mới, một năm học của thách thức và thành công./.

Tác giả: Lê Thị Hậu