Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 29
  • Trong tuần: 932
  • Tất cả: 428847
TRƯỜNG THPT THỊ XÃ BÌNH LONG TỔ CHỨC LỄ KHAI GIẢNG TRỰC TUYẾN NĂM HỌC 2021 – 2022

    Hòa trong không khí cả nước chào mừng kỉ niệm 76 năm cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9. Sáng nay 5-9-2021, Trường THPT thị xã Bình Long tổ chức lễ khai giảng năm học mới. Đây là lễ khai giảng vô cùng đặc biệt, diễn ra trong bối cảnh nhiều địa phương phải gồng mình chống dịch COVID-19. Do đó, buổi lễ diễn ra dưới hình thức trực tuyến qua facebook của nhà trường. 

Sân trường vắng bóng học sinh nhưng trên sân khấu của buổi lễ khai giảng vẫn rộn ràng niềm vui. Đó là tất cả những gì mà tập thể Hội đồng sư phạm nhà trường có thể làm để gửi đến học sinh những cảm xúc của một năm học dự báo nhiều khó khăn nhưng vẫn nhiều hy vọng.

 

Chương trình khai giảng được tổ chức ngắn gọn trong khoảng 20 phút với các nghi thức: chào cờ, hát quốc ca, tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu, đọc thư chúc mừng của Chủ tịch nước, diễn văn khai giảng- đánh trống khai trường, phát biểu của đại diện học sinh, đại diện giáo viên của nhà trường.

Xây dựng một ngôi trường phát triển bền vững, vun đắp yêu thương, lan tỏa hạnh phúc và có trách nhiệm với cộng đồng là đích đến của trường THPT thị xã Bình Long trong sự nghiệp trồng người. Nhân dịp khai giảng năm học mới, năm học 2021 – 2022, thầy: Hồ Trọng Lộc – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đã gửi thông điệp của nhà trường đến phụ huynh cùng toàn thể các em học sinh qua Diễn văn khai mạc năm học mới và đánh trống khai trường.

 

Trước thềm năm học mới, đại diện học sinh và giáo viên đã chia sẻ cảm nghĩ và nêu lên quyết tâm hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ năm học.

 

Năm học 2021-2022 được ngành Giáo dục và Đào tạo xác định tiếp tục thực hiện phương châm “tạm dừng đến trường, không dừng học”. Vì thế, dù không thể tựu trường, nhưng nhà trường đã cố gắng để mỗi học sinh đều được dự lễ khai giảng phù hợp với diễn biến của dịch Covid-19. Chỉ được theo dõi khai giảng trực tuyến qua màn hình máy tính, điện thoại, không văn nghệ chào mừng, không cờ hoa rực rỡ... nhưng các thầy cô giáo, học sinh và phụ huynh đang nỗ lực khắc phục những khó khăn do dịch Covid-19 để bước vào năm học mới an toàn.

Nhân dịp ngày khai giảng năm học mới, đại diện cựu học sinh trường có Ông Nguyễn Đức Trung - lớp 12D, niên khóa 1997 – 2000, tặng 10 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng và bà Xuân Chi lớp 12C, niên khóa 1997 – 2000, tặng 5 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Theo kế hoạch, từ ngày mai 6-9-2021, nhà trường sẽ tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh. Sau ngày 20-9, tùy theo tình hình dịch bệnh và công văn chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Phước, sẽ có cách dạy trực tiếp hay phải tiếp tục học trực tuyến./.

Lê Hậu